Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

tột tòa án ở Maldives đã ra lệnh thả cựu tổng thống Abdulla Yameen

tột tòa án ở Maldives đã ra lệnh thả cựu tổng thống Abdulla Yameen, nói rằng không có đủ lý do để giữ ông ta hơn một tháng theo luật, Reuters đã đưa tin.

Sau khi thua cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 9 năm ngoái và từ chức vào tháng 11, ông đã bị bắt vào tháng 2 để đối mặt với cáo buộc rửa tiền xuất phát từ việc cho thuê đảo để phát triển du lịch trong nhiệm kỳ của mình.

Việc phát hành diễn ra trước khi cuộc bầu cử quốc hội dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 6 tháng 4. Yameen đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, kéo dài từ 2013-2018.

Các nhà phê bình và đối thủ trong nước của ông cáo buộc ông lạm dụng quyền lực và ghép, trong khi các chính sách thân Trung Quốc của ông gây ra sự thống khổ ở Ấn Độ. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có ý định tham dự lễ nhậm chức của tổng thống mới, thân Ấn Độ Ibrahim Mohammed Solih vào tháng 11, sau đó là chuyến thăm cấp nhà nước tới Ấn Độ vào tháng 12.

Vào tháng 3, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj đã có chuyến thăm hai ngày tới Maldives trong đó một số dự án phát triển đã được thảo luận.

Nhưng Ấn Độ và Maldives đã làm rõ rằng 1,4 tỷ đô la Mỹ mà New Delhi đã cam kết viện trợ sẽ không hoàn trả bất kỳ phần nào của khoản nợ khổng lồ cho Trung Quốc phát sinh trong nhiệm kỳ tổng thống của Yameen.

Trong khi các tội danh tham nhũng là vấn đề được tất cả các bên đưa ra trong chiến dịch bầu cử, những người bên ngoài có khả năng tập trung sự quan tâm của họ vào cuộc thi Trung-Ấn để gây ảnh hưởng ở quần đảo này.

Tổng cộng có 87 ghế sẽ giành được trong cuộc bầu cử vào cuối tuần này, và đảng cũ của Yameen là Đảng Tiến bộ Maldives, mà ông đã rời đi, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội cuối cùng vào năm 2014, trong khi Solih thuộc đảng Dân chủ Maldives thân Ấn Độ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cuộc bầu cử quốc hội không diễn ra ở Maldives cho đến ngày 6 tháng 4

cuộc bầu cử quốc hội không diễn ra ở Maldives cho đến ngày 6 tháng 4, nhưng chiến dịch đã bắt đầu. Và trong khi cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra tại...